Những lưu ý khi sử dụng bê tông tươi để đổ mái

Những lưu ý khi sử dụng bê tông tươi để đổ mái


Mặc dù có chỉ tiêu kỹ thuật tốt nhưng phải làm hợp đồng rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng, mác bê tông và điều khoản đền bù khi có sự cố vì khó để kiểm soát chất lượng (mình không theo dõi quá trình chuẩn bị vật liệu cấp phối). Hiện nay có nhiều thủ đoạn để nhà cung cấp thu lợi nhuận bằng cách dùng những vật liệu kém chất lượng để sản xuất bê tông tươi hoặc thay đổi Mác của bê tông làm giảm độ bền của bê tông dẫn đến có thể bị nứt mái, thấm dột sau quá trình sử dụng.


·         Khi nhận bê tông phải kiểm tra xe chở bê tông có còn niêm chì hay không, hóa đơn giao hàng phải đúng tiêu chuẩn đã được kí kết trong hợp đồng và tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm sau này.
·         Kiểm tra mác bê tông tươi khi được xe chở đến tránh tình trạng gian lận thay đổi mác bê tông
·         Tham khảo giá cả thị trường trước khi đặt mua bê tông thương phẩm và tìm hiểu kinh nghiệm chọn bê tông tươi từ những người đã sử dụng thì bạn sẽ biết có nên đổ mái bằng bê tông tươi hay không.
·         Nên đổ bê tông tươi hãng nào ? Chọn những nhà cung cấp uy tín bằng cách tham khảo những gia đình đã sử dụng bê tông tươi trước đó. Có thể tham khảo bê tông hãng Việt Úc
·         Đối với nhà diện tích nhỏ thì quá trình đổ mái cũng không nhanh hơn nhiều so với trộn bê tông thủ công.
·         Nên lấy bê tông đúc thành các khối lập phương 15x15x15cm để sau này dễ dám định hơn nếu dùng để xây nhà.

·         Sau khi đổ mái bê tông tươi, khi đi lên tưới nước thì chỉ đi chỗ vị trí đà, trải bao dứa lên, chà bàn chà lên bê tông.
·         Có thể chọn bê tông tươi mác 250 thay vì mác 200.
Từ những phân tích khách quan về ưu nhược điểm cũng như giá cả, chắc hẳn chúng ta đã có đáp án cho mình là có nên đổ mái bằng bê tông tươi hay không. Có lời khuyên rằng chúng ta nên xem xét tùy vào diện tích mái, quy mô mẫu nhà, diện tích mặt bằng đất xây dựng để quyết định. Theo đó, giá cả cũng khá quan trọng để quyết định chọn bê tông trộn thủ công hay bê tông tươi. Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp bê tông tươi tràn lan trên thị trường, vì vậy, chúng ta cần kiểm duyệt và chọn thật kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cho vững chắc cho mái nhà.


Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.